“แอร์เอเชีย” ระงับบินทุกเส้นทาง! หลังประกาศหยุดบินในประเทศ 1-30 เมษายนนี้

“แอร์เอเชีย” ระงับบินทุกเส้นทาง! หลังประกาศหยุดบินในประเทศ 1-30 เมษายนนี้

สายการบิน “แอร์เอเชีย” ประกาศระงับการบินเส้นทางภายในประเทศชั่วคราว 1-30 เมษายน 2563 รับลูก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่งผลเท่ากับ “หยุดบินทุกเส้นทาง” แล้วตั้งแต่วันนี้ สายการบินเผยให้ความร่วมมือรัฐป้องกันการเเพร่ระบาด COVID-19 พร้อมแจงทางเลือกให้ผู้โดยสาร “เปลี่ยนตั๋วได้ไม่จำกัดครั้ง” และ “เก็บวงเงินไว้ใช้ ภายใน 365 วัน”

สายการบินแอร์เอเชียประกาศระงับการบินเส้นทางภายในประเทศชั่วคราว 1-30 เมษายน 2563 เพื่อให้ความร่วมมือสอดรับกับการประกาศการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 หรือ พ.ร.ก ฉุกเฉิน เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 พร้อมกลับมาให้บริการอีกครั้ง 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป พร้อมระบุผู้โดยสารสามารถรับข้อเสนอทางเลือกที่ยืดหยุ่นขึ้น ผ่านช่องทาง AVA ที่ airasia.com ดังรายละเอียดดังต่อไปนี้

– เปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ไม่จำกัดครั้ง: ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนวันเดินทางในเส้นทางเดิมได้ โดยกำหนดการเดินทางใหม่ไม่เกินวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในแต่ละเที่ยวบิน

– การเก็บวงเงินไว้ใช้: ผู้โดยสารสามารถเก็บมูลค่าบัตรโดยสารไว้ในบัญชีสะสมวงเงินเครดิตใน AirAsia BIG เพื่อใช้สำรองที่นั่งในอนาคตกับแอร์เอเชียได้ โดยต้องสำรองที่นั่งใหม่ภายใน 365 วันปฏิทิน นับจากวันที่วงเงินเครดิตได้รับการอนุมัติ ทั้งนี้ วันเดินทางใหม่อาจเกิดขึ้นหลังจากวันหมดอายุของวงเงินเครดิตได้ ตามตารางบินที่มีให้บริการ

โดยผู้โดยสารสามารถตรวจสอบสิทธิ์และขั้นตอนการรับข้อเสนอของท่านได้ที่ คู่มือการรับข้อเสนอกรณีได้รับผลกระทบจาก COVID-19 และสำหรับการเลือกรับข้อเสนอดังกล่าวผู้โดยสารต้องสำรองที่นั่งผ่านช่องทางออนไลน์ของแอร์เอเชีย (airasia.com) เท่านั้น ส่วนผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งผ่านตัวแทนจำหน่ายหรือตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์จะต้องดำเนินการผ่านตัวแทนที่ทำการจองนั้นๆ

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมผ่าน Twitter (@AirAsia_Thai) และเฟสบุ้ค (facebook.com/airasia) หรือติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าบน Twitter (@AirAsiaSupport) อีกทั้งผู้โดยสารสามารถตรวจสอบสถานะเที่ยวบินได้เองผ่านช่องทาง “สถานะเที่ยวบิน” บน airasia.com

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ไทยแอร์เอเชียประกาศหยุดบินในเส้นทางบินระหว่างประเทศทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม – 25 เมษายน 2563 ส่งผลให้ขณะนี้เท่ากับสายการบินไทยแอร์เอเชียหยุดบินในทุกเส้นทางบินของสายการบิน นับตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 25 เมษายนหรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง